จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

สถานที่ท่องเที่ยวจ.เชียงราย

คลิกที่นี่อ่านต่อ..
ดอยดัง..นางแล

ศูนย์บริหารจัดการการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย
 ขอเชิญ! นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาท่องเที่ยวใน จังหวัดเชียงราย จังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นธรรมชาติมากมายทั้งที่มนุษย์สร้างขึ้นและเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ในช่วงฤดูหนาว สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายบางส่วน มีนักท่องเที่ยว จำนวนมากมาเที่ยวชมกันพร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์และรับลมหนาว บรรยากาศแสนโรแมนติกและเย็นสบาย แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ยังไม่มีใครเคยได้สัมผัส เป็นแหล่งท่องเที่ยวบุกเบิกเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวขาลุยทุกท่านที่ต้องการท่องเที่ยวในแดนที่ไม่เคยมีใครไปมาก่อนหรือเรียกได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิกเลยทีเดียว ทางศูนย์ฯขอแนะนำ "ดอยดัง...นางแล"
ลักษณะทั่วไปของดอยดัง
เป็นป่าดงดิบ บริเวณดอยดังเป็นลานหินกว้าง ถ้าใช้ไม้กระทุ้ง จะเกิดเสียงดังกึกก้อง ระหว่างเดินทางถึงบริเวณดอยดังจะพบน้ำตก 3 แห่ง ทางเดินไปถึงดอยดังจะมีความลาดเอียงประมาณ 45 องศา อ่านต่อที่นี่ ...
ภูชมดาว
ภูชมดาว

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ค้นพบใหม่แต่ยังไม่ได้เปิดเป็นทางการซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย นักท่องเที่ยวสามารถชมทะเลหมอกที่สวยงามกลางป่าไม้ที่สมบูรณ์ ภูชมดาวมีพื้นที่เชื่อมต่อพรมแดนไทย-ลาว เป็นจุดผ่อนปรน มีความสูงสูงกว่าระดับน้ำทะเลโดยประมาณ 1,600 เมตร รองจากภูชี้ฟ้า บริเวณภูชมดาวมีลานไว้สำหรับกางเต้น นักท่องเที่ยวสามารถนำเต้นท์ขึ้นมาเองและพร้อมทั้งอาหารและเครื่องดื่ม
จากภูชี้ฟ้าอินน์ไปภูชมดาวเป็นระยะทางประมาณ 7 ก.ม. ตลอดเส้นทางเป็นทางชันขึ้นเขาและโค้ง มีวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่งดงามและผ่านสถานที่พักเป็นแบบวิถีชีวิตชาวเขาเผ่าต่างๆ เช่น ชาวเขาเผ่าม้ง ตลอดเส้นทาง และมีบางจุดมีป้ายบอก “เป็นจุดใช้สัญญาณโทรศัพท์” ผ่านหมู่บ้านร่มโพธิ์ทอง หมู่บ้านร่มโพธิ์ไทย และหน่วยบริการข้อมูลทางหลวง ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบรายละเอียดเส้นทางสามารถสอบถามได้กับทางเจ้าหน้าที่
อ่านต่อที่นี่ ...
 
ดอยนางนอน
ลักษณะทั่วไปภูมิศาสตร์
เทือกเขาแดนลาวทอดตัวแนวยาวเหยียดเป็นแนวเหนือจดใต้ คนทั่วไปทราบดีว่าเทือกเขานี้ใช้เป็นเส้นพรหมแดนแบ่งเขตระหว่าง รัฐฉาน สหภาพเมียนม่าร์กับเชียงรายราชอาณาจักรไทยบริเวณตอนเหนือ ตอนบนของภูเขาเรียกว่า ดอยนางนอน เป็นที่ตั้งของพระธาตุดอยตุงอันเป็นปูชนียสถานสำคัญของภูมิภาคนี้ อีกทั้งเป็นที่ประทับของสมเด็จย่า แม่ฟ้าหลวงของปวงชนชาวไทย
สำหรับเทือกเขาดอยนางนอนนี้ มีจุดสูงสุดคือ ผาช้างมูบ ซึ่งมีความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 830 เมตร

ที่ตั้งถิ่นฐานบ้านเรือน

ในบริเวณที่ราบเชิงดอยนางนอนอันเป็นที่ตั้งของอำเภอแม่สาย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเฉลี่ยประมาณ 400 เมตร มีลำน้ำสายไหลผ่านตอนบน และเป็นพรหมแดนกั้นระหว่างอำเภอแม่สายกับจังหวัดท่าขี้เหล็กสหภาพเมียนมาร์ สภาพพื้นที่ทั่วไปของดอยนางนอนเป็นภูเขาหินปูน ซึ่งมีถ้ำอยู่หลายแห่ง ดังนั้นพื้นที่ทางตะวันตกจึงเป็นที่สูงและลาดลงไปทางตะวันออกเป็นพื้นที่การเกษตร ไปจนจรดเขตอำเภอเชียงแสน ส่วนทางทิศใต้เป็นที่ราบติดกับอำเภอแม่จันและอำเภอแม่ฟ้าหลวง
อ่านต่อที่นี่... 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น